Ngày 17/06/2023 15:54

Giá vàng ngày 17/6: Chờ chinh phục kỷ lục?

(Dân trí) - Theo các chuyên gia, nếu Fed tạm dừng chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ, vàng có cơ hội chinh phục lại mức kỷ lục 2.075 USD/ounce.

Vàng đi ngang

Kết thúc ngày 16/6, giá vàng miếng SJC được các cửa hàng lớn tại Hà Nội niêm yết ở 66,55-67,15 triệu đồng/lượng (mua - bán), giữ nguyên so với giá đóng cửa phiên hôm qua. Chênh lệch giữa 2 chiều duy trì ở mức 600.000 đồng.

Giá vàng thế giới kết tuần này ở mức 1.958 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá USD chưa thuế, phí, giá vàng trong nước đang đắt hơn thế giới 12,15 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong phiên giao dịch cuối của tuần trầm lặng, sau một tuần giao dịch sôi động với nhiều sự kiện và dữ liệu được công bố. Các thương nhân và nhà đầu tư Mỹ sẽ bước vào kỳ nghỉ cuối tuần kéo dài 3 ngày do thị trường sẽ đóng cửa vào thứ 2 trong ngày lễ Liên bang Juneteenth.

Thị trường vàng sẽ bước vào kỳ nghỉ 3 ngày (Ảnh: Tiến Tuấn).

Theo giới chuyên gia, yếu tố tác động đến thị trường tài chính, bao gồm cả vàng, vẫn là biến động lãi suất. Theo Huw Roberts - người đứng đầu bộ phận phân tích tại Quant Insight - một công ty chuyên quản lý dữ liệu, để giá vàng tăng cao hơn, lãi suất phải giảm bớt. Biến động lãi suất hiện được thúc đẩy bởi những lo ngại về nguồn cung và mức nợ công ngày càng tăng trong môi trường lãi suất cao hơn.

Vị này chỉ ra vàng trong ngắn hạn vẫn nhạy cảm với chênh lệch tín dụng tại Mỹ. Ông nói thêm, nếu chênh lệch tín dụng bắt đầu mở rộng do những lo ngại về kinh tế, vàng có thể thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Theo Imaru Casanova - Phó Giám đốc danh mục đầu tư của VanEck - tổ chức chuyên về đầu tư, vàng sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng chu kỳ thắt chặt mạnh mẽ nhất trong nhiều thập kỷ.

Casanova cho biết: "Mức cao nhất mọi thời đại 2.075 USD/ounce dường như nằm trong tầm tay. Chúng tôi nhận thấy bối cảnh vĩ mô tiếp tục hỗ trợ vàng trong dài hạn".

USD phục hồi nhẹ

Trong bối cảnh vàng đi ngang, USD-Index - chỉ số đo sức mạnh đồng bạc xanh với rổ tiền tệ lớn - phục hồi nhẹ, sáng nay đạt 102,3 điểm, tăng 0,18% so với hôm qua dù vẫn ở vùng giá mức thấp nhất hơn một tháng trở lại đây.

Kết thúc tuần này, ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở 23.704 đồng/USD, tăng 4 đồng/USD so với trước đó. Với biên độ 5%, các ngân hàng thương mại được phép niêm yết giá trần USD ở mức 24.888 đồng/USD và giá sàn là 22.519 đồng/USD.

Ngân hàng thương mại giữ nguyên giá niêm yết USD so với trước đó. Ngân hàng lớn giao dịch đồng bạc xanh phổ biến ở 23.250-23.650 đồng/USD (mua - bán). Còn tại ngân hàng cổ phần, giá là 23.240-23.620 đồng/USD (mua - bán). Chênh lệch giữa giá mua và bán là khoảng 300-400 đồng.

Trên thị trường tự do, giá USD ở 23.515-23.565 đồng/USD (mua - bán), giảm 10 đồng mỗi chiều so với trước đó. Chênh lệch giữa 2 chiều là 50 đồng.

Tin liên quan

Giá vàng ngày 16/6: Tăng đột ngột Sau khi trượt xuống vùng giá 1.930 USD/ounce, kim loại quý thế giới bất ngờ tăng vọt, được cho là do Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất điều hành. Giá vàng ngày 15/6: Giảm khi Fed dừng tăng lãi suất Kim loại quý tiếp đà giảm khi Fed tạm dừng tăng lãi suất. Theo các chuyên gia, vàng cần vượt qua các ngưỡng cản quan trọng, trước khi vào một xu hướng tăng mới.

Đọc nhiều trong Kinh doanh

Giá vàng ngày 17/6: Chờ chinh phục kỷ lục?

Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia

Theo: Nguồn dantri.com.vn