Ngày 19/12/2023 12:53

Tầm soát đột quỵ não và giải pháp phòng bệnh hiệu quả

Tầm soát đột quỵ não là một quá trình quan trọng để nhận biết nguy cơ cao về đột quỵ và phòng ngừa trước khi nó xảy ra. Tầm soát giúp xác định những người có nguy cơ cao mắc đột quỵ và cho phép áp dụng các biện pháp phòng ngừa sớm như kiểm soát huyết áp, điều chỉnh cholesterol, thay đổi lối sống, điều trị y khoa để giảm thiểu rủi ro. Tầm soát đánh giá yếu tố nguy cơ cá nhân như tiền sử bệnh lý, lối sống, di truyền, giúp nhận biết những người có nguy cơ cao để theo dõi chặt chẽ và can thiệp kịp thời. Kết quả của quá trình tầm soát có thể định hình việc điều chỉnh lối sống, bao gồm việc tăng cường hoạt động thể chất, điều chỉnh chế độ ăn uống, cắt giảm hút thuốc lá và rượu bia, từ đó giảm nguy cơ mắc đột quỵ.

Tầm soát đột quỵ giúp xác định những người có nguy cơ cao hơn, cần theo dõi chặt chẽ hơn, từ đó tạo điều kiện cho việc theo dõi sức khỏe định kỳ và can thiệp sớm khi cần thiết. Bằng việc nhận biết sớm, can thiệp kịp thời, tầm soát có thể giúp giảm tỷ lệ tử vong do đột quỵ và giảm thiểu tác động của nó đối với sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Tầm soát đột quỵ não và giải pháp phòng bệnh hiệu quả

Tầm soát đột quỵ sớm giúp bạn phòng ngừa bệnh sớmAi cần thực hiện tầm soát đột quỵ?

Tầm soát đột quỵ nên được áp dụng cho những người có nguy cơ cao hoặc những điều kiện cụ thể sau đây:

- Người có yếu tố nguy cơ cao: Những người có tiền sử gia đình với người mắc đột quỵ, người hút thuốc lá, có mức đường huyết không ổn định, hoặc có mức cholesterol cao.

- Người có bệnh lý nền: Những người mắc bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, cao huyết áp, béo phì hoặc các bệnh lý khác có thể tăng nguy cơ mắc đột quỵ.

- Người có các dấu hiệu tiền đột quỵ như những cơn nhức đầu và rối loạn thị giác tạm thời, khó khăn trong việc nói chuyện hoặc di chuyển sẽ cần kiểm tra và tầm soát nguy cơ đột quỵ.

- Người ở cao tuổi: Tuổi tác cũng là một yếu tố nguy cơ cao cho đột quỵ. Người cao tuổi thường có nguy cơ mắc đột quỵ cao hơn.

- Người có lối sống không lành mạnh: Những người có lối sống ít vận động, tiêu thụ rượu nhiều, ăn uống không lành mạnh, và ít chú ý đến sức khỏe cũng có thể cần được kiểm tra đột quỵ.

- Người đã từng mắc đột quỵ: Những người đã từng trải qua đột quỵ trước đó cũng cần tầm soát định kỳ để đánh giá nguy cơ tái phát.

Tầm soát đột quỵ não và giải pháp phòng bệnh hiệu quả

Người mắc các bệnh tim mạch nên thực hiện tầm soát đột quỵ sớmTầm soát đột quỵ bao gồm những gì?

Để thực hiện tầm soát đột quỵ, bạn sẽ được các bác sĩ thăm khám lâm sàng hỏi về các yếu tố nguy cơ mà bạn đang có, chẳng hạn như bạn đã từng bị đột quỵ hay chưa, gia đình có ai từng bị đột quỵ không, chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày như thế nào… Bạn sẽ được đo huyết áp, nghe nhịp tim, đo chỉ số khối cơ thể rồi đưa ra đánh giá sơ bộ về sức khỏe tổng quát của bạn.

Để tìm hiểu kỹ hơn, bạn sẽ được chỉ định thực hiện một số các xét nghiệm máu cũng như thực hiện các chẩn đoán hình ảnh để tầm soát đột quỵ:

- ECG ghi lại hoạt động điện trong tim, đo số nhịp tim, có thể xác định xem bạn có bất kỳ bệnh tim nào có thể dẫn đến đột quỵ không, như thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, rung tâm nhĩ, rối loạn nhịp tim…

- Chụp cộng hưởng từ (MRI) não và mạch máu não để bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và bác sĩ lâm sàng có thể đánh giá được chi tiết não và mạch máu. Phương pháp này có thể phát hiện được các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ như dị dạng mạch máu, tĩnh mạch, những túi phình mạch máu, các tổn thương u não, viêm não…

- Siêu âm Doppler tim là phương pháp nhằm phát hiện sớm các bất thường ở buồng tim, các bệnh lý van tim bẩm sinh hay bệnh lý mạch vành. Thông qua siêu âm Doppler tim còn có thể phát hiện cục máu đông trong tim để kịp thời can thiệp, tránh cục máu đông di chuyển đến não và dẫn đến tắc mạch máu não gây đột quỵ.

Tầm soát đột quỵ não và giải pháp phòng bệnh hiệu quả

Chụp cộng hưởng từ não là một trong các phương pháp giúp tầm soát đột quỵ sớmBật mí sản phẩm thảo dược phòng đột quỵ hiệu quả

Ngoài việc tầm soát đột quỵ não, để phòng ngừa đột quỵ, bạn nên sử dụng thêm sản phẩm Nattospes chuyên biệt cho người đột quỵ. Nhiều chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả mà Nattospes mang lại cho người bệnh tai biến. Viên uống Nattospes với thành phần chính nattokinase được nghiên cứu lâm sàng tại viện Trung ương Quân đội 108, viện Quân y 103, viện Bạch Mai cho thấy tác dụng:

- Hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành và làm tan cục máu đông

- Phòng ngừa đột quỵ não

- Giúp phục hồi các di chứng: Liệt. méo miệng, nói ngọng… sau tai biến. Người bệnh vận động dễ dàng, tinh thần minh mẫn, huyết áp ổn định chỉ sau 3 tháng sử dụng.

Để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng với liều 4-6 viên Nattospes/ ngày, liên tục trong vòng 3-6 tháng, dùng càng lâu hiệu quả càng cao.

Tầm soát đột quỵ não và giải pháp phòng bệnh hiệu quả

Nattospes giúp hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ não

Tầm soát đột quỵ từ sớm sẽ giúp bạn chủ động phòng ngừa và có kế hoạch điều trị đột quỵ nếu không may mắc phải, giảm thiểu tối đa những nguy cơ rủi ro không đáng có. Và để phòng ngừa đột quỵ não, dùng ngay Nattospes - Phá tan hết cục máu đông, phòng ngừa tai biến sống lâu tuổi già.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!Lan Khuê

Theo: Nguồn giadinhonline.vn