Ngày 19/03/2024 10:37

Cứu sống nữ bệnh nhân 58 tuổi bị đột quỵ não, liệt nửa người

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa cấp cứu thành công cho một trường hợp đột quỵ não .

Trước đó, Trung tâm đột quỵ (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) tiếp nhận bệnh nhân quê Vĩnh Phúc được gia đình đưa đến cấp cứu ngay khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ đột quỵ như ý thức suy giảm, liệt nửa người phải,…

Cứu sống nữ bệnh nhân 58 tuổi bị đột quỵ não, liệt nửa người

Bệnh nhân hồi phục tích cực sau can thiệp.

Bệnh nhân nữ L.T.B. (58 tuổi) có tiền sử hẹp van tim, rung nhĩ, hẹp van 2 lá đang duy trì thuốc nhập viện trong tình trạng hôn mê, liệt hoàn toàn nửa người phải. Nhận định cho một trường hợp đột quỵ não giờ thứ 2, kíp cấp cứu đột quỵ được khởi động. Hình ảnh chụp mạch máu não cho kết quả nhồi máu não do tắc động mạch não giữa trái.

Cứu sống nữ bệnh nhân 58 tuổi bị đột quỵ não, liệt nửa người

Cục máu đông được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân bị đột quỵ.

Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển đến phòng can thiệp với chỉ định lấy huyết khối (cục máu đông) bằng dụng cụ cơ học. Kết quả can thiệp giúp mạch máu não bị tắc được tái thông TICI3. Sau can thiệp, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được, tình trạng liệt nửa người cải thiện.

Hiện tại, bệnh nhân tỉnh hoàn toàn, hết yếu liệt chi. Do có bệnh lý tim mạch nên bệnh nhân tiếp tục được điều trị tích cực, hội chẩn chuyên khoa Tim mạch để có kế hoạch dự phòng tốt nhất.

Nam Anh

Theo: Nguồn giadinhonline.vn