Ngày 27/02/2024 14:02

Bỏ qua lời khuyên bạn bè, quyết mở phòng khám chăm sóc sức khỏe cho dân đảo

Dù không công tác trong ngành y nhưng trong một lần bén duyên ông Lê Hùng Long đã quyết định gác lại mọi công việc trước đây để chuyển sang lĩnh vực y tế và coi đó như mục tiêu chung vì sức khỏe cộng đồng.

Bỏ qua lời khuyên bạn bè, quyết mở phòng khám chăm sóc sức khỏe cho dân đảo

Phòng khám Đa khoa Đức Anh đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại

Từ việc thấy huyện đảo Vân Đồn chưa có nhiều phòng khám tư đạt chất lượng và hiệu quả cho việc thăm khám sức khỏe cho bà con, ông Long đã cùng người thân trong gia đình thành lập Công ty Y Dược Unimed và mở Phòng khám Đa khoa Đức Anh tại trung tâm của huyện.

Ông Lê Hùng Long chia sẻ: “Phòng khám Đa khoa Đức Anh – Vân Đồn đi vào hoạt động từ năm 2020 và luôn luôn đề cao chữ tín, chất lượng. Mục đích gia đình mở phòng khám là làm được một việc nhỏ có ích cho đời, giúp bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn, coi đó là trách nhiệm với xã hội, san sẻ tình yêu thương với mọi người chứ không phải mở phòng khám vì mục đích làm kinh doanh”.

Để đảm bảo cho việc thăm khám cho bệnh nhân, tất cả các bác sĩ thăm khám đều là người có kinh nghiệm, công tác lâu năm ở các bệnh viện Hà Nội. Ngoài ra phòng khám còn các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện K hỗ trợ thăm khám cho bệnh nhân.

“Bà con có hoàn cảnh gia đình khó khăn đến với phòng khám đều được khám miễn phí, thậm chí nhiều trường hợp sinh sống ở đảo còn hỗ trợ cả tiền tàu xe đi lại. Qua thăm khám hỏi han biết họ có hoàn cảnh khó khăn, bác sĩ sẽ báo lại cho nhân viên y tế là người bệnh này cần trợ giúp, bên ngoài sẽ có kiểm duyệt đúng hay không để hỗ trợ. Tháng nào phòng khám cũng có từ 3 đến 5 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đến thăm khám, nhiều bệnh nhân quá khó khăn thì phòng khám sẽ miễn phí khám và hỗ trợ thuốc điều trị”, ông Long chia sẻ thêm.

Bỏ qua lời khuyên bạn bè, quyết mở phòng khám chăm sóc sức khỏe cho dân đảo

Đội ngũ nhân viên y tế của đơn vị luôn đề cao chữ tín và tâm huyết với công việc

Bạn bè biết ông Long mở phòng khám nhiều người đã khuyên ngăn vì y tế là lĩnh vực khó khăn. Nhất là điều kiện ở huyện đảo Vân Đồn còn nhiều khó khăn.

Ông Long tâm tư: “Biết mình chuyển sang lĩnh vực y tế nhiều bạn bè đã khuyên tuổi cao sao không để thời gian nghỉ ngơi, thêm vào đó ngành y tế là lĩnh vực khó quản lý nhưng tôi và gia đình vẫn quyết định chuyển ngành. Có tháng nguồn thu không đủ chi trả cho hoạt động phòng khám vì còn phụ thuộc vào lượng bệnh nhân thăm khám, những lúc này lại cố gắng xoay xở để trả lương cho bác sĩ và nhân viên y tế nhưng vẫn cảm thấy vui vì việc làm của mình giúp được bao nhiêu người bệnh, từ đó lấy đó làm động lực để duy trì mọi hoạt động”.

Xác định phía trước còn nhiều khó khăn nhưng ông Long và gia đình luôn cố gắng duy trì phòng khám bởi lý do vì nghĩa cử cao đẹp chung tay vì sức khỏe cộng đồng, giúp đỡ các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với cách làm đó, Phòng khám Đa khoa Đức Anh được cho là địa chỉ thăm khám sức khỏe uy tín cho bà con ở các tuyến đảo của huyện Vân Đồn.

V. Hùng

Theo: Nguồn giadinhonline.vn